Thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới hay không?

Nhiều cánh mày râu bị thận yếu và họ lo lắng rằng thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới không? Nếu bạn đang cùng chung tâm lý hoang mang này thì hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết "Thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới hay không?" dưới đây nhé. 

Xem thêm:

Những câu hỏi về vô sinh hiếm muộn

Xoắn tinh hoàn nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu

Những cách chữa vô sinh hiếm muộn ở nam giới


Thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới hay không

Thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới hay không?

Trước khi đề cập tới vấn đề thận yếu có làm cánh mày râu bị vô sinh hay không thì chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân và triệu chứng thận yếu ở cánh mày râu qua những thông tin dưới đây nhé


Nguyên nhân gây yếu thận:

Có nhiều nguyên nhân khác nhau về cơ bản thì những thói quen và những nguyên nhân sau khiến nam giới có nguy cơ bị yếu thận

Thuốc lá:

Đây là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cánh mày râu bị yếu thận. Theo các chuyên gia những người thường xuyên hút thuốc là có nguy cơ bị thận yếu khoảng 29 % ở nam giới và 15 % ở nữ giới so với người không hút thuốc

Thừa cân, béo phì:

Theo một số nghiên cứu những người thừa cân béo phì, lười vận động có nguy cơ mắc chứng sỏi thận cao hơn tới 23% so với người thường xuyên thể dục thể thao

Nhịn tiểu:

Những người có thói quen nhịn tiểu hoặc lười uống nước. Thường xuyên làm việc dưới trời nắng mà không kịp thời bổ sung nước ( lượng nước lại thoát ra ngoài qua đường mồ hôi).


Thận yếu có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới hay không

Triệu chứng:

Bệnh nhân hay cảm thấy lạnh, tê buồn chân tay, mệt mỏi không còn sức sống ( dù không lao động nặng hay làm việc quá sức
Đi tiểu về đêm nhiều
Đau vùng thắt lưng.

Thận yếu có làm ảnh hưởng tới tinh trùng?

Khi chức năng thận suy giảm sẽ làm cho người bệnh đi tiểu nhiều hơn, (thường là về đêm) khiến cho sức khỏe giảm sút, tinh thần mệt mỏi. Thận yếu còn khiến cánh mày râu chẳng còn mạn mà với chuyện chăn gối. Chất lượng “cuộc yêu” giảm.

Cánh mày râu bị thận yếu, có nguy cơ gây vô sinh hay không?

Quay trở lại vấn đề thận yếu có khiến nam giới bị vô sinh hay không? Thận không chỉ có chức năng đào thải độc tố, thận còn có chức năng sản xuất hormone. Với bệnh nhân bị yếu thận thì hormone theo đó cũng bị thay đổi, sự thay đổi này làm suy giảm khả năng ham muốn gây rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh. Tuy nhiên không làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Khi mắc bị chứng thận yếu nhưng người bệnh bổ sung các thực phẩm bổ sung bồi dưỡng để tăng sản lượng “tinh binh” thì bạn vẫn có thể có con bình thường.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm kiến thức để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Khi có bất kỳ triệu chứng nào bất thường về sức khỏe hãy đừng chần chừ bạn nên tới các cơ sở y tế để được thăm khám và tìm ra những hướng điều trị tốt nhất nhé. Chúc bạn sức khỏe tốt.

Share on Google Plus

About Đồ gia dụng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment