Khoai lang thành phần thiết yếu trong khẩu phần ăn cho trẻ

Củ khoai lang một thực phẩm nhìn có vẻ rất đơn giản nhưng ít ai ngờ rằng đây là một loại củ quả chứa vô cùng nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể trẻ nhỏ ở trong củ khoai lang chứa nhiều vitamin A, E, folate, beta caroten, kali và canxi. Đây là một loại củ đứng đầu bảng xếp hạng trong 58 loại rau củ chứa đủ 6 chất dinh dưỡng (vitamin A, C, folate, sắt, canxi và đồng) và đối thủ đứng sau khoai lang là củ carrot


nhieu-duong-chat-co-trong-khoai-lang
Khoai lang chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ


Thành phần dinh dưỡng chứa trong một bát khoai lang đã được nấu chín.

- Vitamin A (24,877mg); vitamin C (28mg) cùng nhiều thành phần vitamin khác nhưng ở hàm lượng thấp.

- Kali (273mg); photpho (29,5mg); magiê (13,5mg); canxi (6,2mg); sắt (55mg); kẽm (3mg); mangan (6mg)…

Các phương pháp chế biến khoai lang cho bé

1. Khoai lang nướng : Đây là biện pháp có lẽ nên dùng nhất bởi cách này là cách tốt nhất giữ mùi vị và các thành phần dinh dưỡng chứa trong củ khoai lang. Chọn khoai lang nướng nên chọn loại khoai mềm để khi nướng thì thịt của khoai lang sẽ mềm ra đến mức chảy nước vô cùng ngon miệng hơn cho bé , khi nướng chín cho bé cần đợi khoai nguội lột bỏ vỏ lấy phần ruột và dùng thìa xúc cho trẻ ăn từ từ để bé không bị nghẹn.

2. Khoai lang dầm : Với cách chế biến này bạn sẽ làm sạch khoai lang và làm chín khoai lang bằng phương pháp luộc (lưu ý, bạn chỉ nên để cho mực nước hơi ngập khoai một chút và có thể thái nhỏ khoai lang để làm chín nhanh hơn). Khi khoai đã chính thì dùng thìa làm nhuyễn khoai lang thành hỗn hợp sệt. Khi hỗn hợp này nguội khi đó bạn có thể dùng thìa xúc cho bé ăn  (không cần trộn thêm sữa hoặc đường vào hỗn hợp khoai lang).

3. Hỗn hợp khoai lang và táo: Với món ăn này bạn cần nửa quả táo đã gọt sạch vỏ và 1 củ khoai lang (đã được gọt sạch vỏ) cho cả 2 thứ vào nồi hấp cho đến khi cả hai đã chín mềm  với hỗn hợp này có thể làm nhuyễn hoặc xay cho bé ăn. Với bé ở tuổi ăn bốc thì có thể thái lát 2 thứ này rồi trộn lẫn với nhau rồi cho bé dùng tay thưởng thức sẽ vô cùng ngon miệng cho bé.

4. Những loại thực phẩm có thể trộn chung với khoai lang:
- Bột ăn dặm cho bé ; táo, lê, đào; carrot, đậu xanh, bí ngô; thịt gà, thịt bò, thịt cừu; sữa chua (hoặc sữa công thức).

Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment