Những chú ý về đồ uống cho trẻ em

Uống ít nước quá hoặc nhiều nước quá đều có hại cho cơ thể của bé trong thực tế hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm bởi nhiều nhân tố môi trường và trên thị trường hiện nay cũng tràn ngập cái loại nước ngọt chứa các thành phần không tốt cho các trẻ. Vậy khi chọn  cho trẻ đồ uống cần phải lưu ý những điều gì.
lưu ý khi cho trẻ uống nước
Những lưu ý khi cho trẻ uống nước

Nước suối có nên cho trẻ uống thường xuyên

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đây là một cách làm không tốt cho bé mang tính mạo hiểm khá cao bởi hệ tiêu hóa của trẻ không được  như người lớn và khả năng thích ứng của cơ thể trẻ vẫn chưa hoàn thiện. Mà trong khi đó hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều loại nước khoáng chưa qua kiểm nghiệm có thể chứa nhiều thành phần có hại cho trẻ ở mức độ cao. Vậy nên để an toàn nhất cho trẻ các bậc phụ huynh có thể sử dụng nước đun sôi để nguội.

Theo thông tin từ các chuyên gia thì nguồn nước sạch chỉ cần đui sôi là đã có thể diệt hết các vi  khuẩn gây hại, đáp ứng nhu cầu nước sạch và an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Các bố mẹ cần chú ý khi pha sữa cần sử dụng nước đun sôi để nguội bên ngoài là tốt nhất cho bé.

Cho trẻ uống nước theo nhu cầu của bé

Cho trẻ uống nước không nên tuân thủ theo thời gian biểu cố định mà nên đáp ứng theo nhu cầu của bé, bé khát lúc nào thì cho bé uống lúc đó , không nên ép trẻ uống nước.

Tuy nhiên nếu không cung cấp đủ nước cho trẻ sẽ tạo ra thói quen lười uống nước. Nếu trẻ có thói quen rất ít uống nước làm cho lượng máu lưu thông đến thận không đủ, gây ra các bệnh lý cho trẻ nhỏ như tiểu gắt hay không đi tiểu, gây rất nhiều hại cho chức  năng thận của trẻ

Uống nước quá nhiều gây hại gì đối với sức khỏe trẻ?

Cái gì nhiều quá cũng không tốt , bất kể người trưởng thành hay trẻ em khi uống nhiều nước quá đều không tốt  với trẻ em thì lượng nước cần thiết cho trẻ phụ thuộc và trọng lượng của trẻ. Trẻ được 4kg thì mỗi ngày lượng nước cho trẻ khoảng 800ml , bao gồm cả thành phần nước trong sữa mẹ và trong thành phần pha sữa bột

Có nên cho trẻ uống nước muối pha loãng khi ra mồ hôi nhiều?

Cho dù đặc thù cơ thể của bé rất dễ ra mồ hôi không như người lớn nhưng trong thành phần ăn đã bổ sung lượng muối đầy đủ thì không nên cho trẻ uống thêm nước muối bởi khi làm như vậy không những không có tác dụng mà còn phản tác dụng khi làm cho dạ dày của trẻ bị kích thích.

Không nên cho trẻ uống nước ngọt thường xuyên

Trong thành phần nước ngọt có 98% là nước, còn lại là các nguyên tố khác để tăng khẩu vị đặc trưng của nước ngọt. Và có một điều đặc biệt là trẻ cực kỳ thích loại nước này, hiện nay thị trường có rất nhiều loại  nước trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa nhiều thành phần không tốt cho bé.

Những lưu ý riêng khi cho trẻ nước

- Các chuyên gia còn nhấn mạnh, cho trẻ uống nước ngọt thường xuyên dễ làm trẻ nghiện nước ngọt.

- Sử dụng nguồn nước sạch an toàn cho bé.
- Uống nước ấm cho trẻ là tốt nhất.
- Mùa hè không uống nước quá lạnh mùa đông không uống nước quá nóng.
- Bất luận là đông hay hay thì nước ấm vẫn là tốt nhất, nhiệt độ môi trường có thể thay đổi nhưng nhiệt độ trong dạ dày không hề thay đổi.
- Với trẻ nhỏ thì dạ dày của chúng vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh như người lớn. Cho uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều gây ảnh hưởng đến dạ dày của trẻ.

Bổ sung nước khi ở trong phòng máy lạnh

Mặc dù trong phòng lạnh không đổ mồ hôi nhiều nhưng cơ thể sẽ bị mất nước trầm trọng bởi cơ chế hoạt động của điều hòa hoạt động với độ ẩm rất thấm khi đó nó sẽ hút độ ẩm từ cơ thể người ra để cân bằng với độ ẩm của môi trường nhất là với trẻ nhỏ bổ sung nước là điều vô cùng cần thiết.

So với người trưởng thành, bề mặt da của trẻ có diện tích lớn hơn, nước trong cơ thể dễ bốc hơi qua da, lượng nước này còn nhiều hơn so với khi bị đổ mồ hôi.

Thường thường qua một đêm ở phòng lạnh thì trẻ sẽ tiêu hao khoảng 100ml nước, môi bị khô và lúc đó cần bổ sung nước kịp thời, tốt nhất nên đảm bảo nhiệt độ trong phòng lạnh ở một nhiệt độ bảo hòa.

Uống trà giải nhiệt

Người lớn có thể uống trà giải nhiệt thì trẻ nhỏ cũng có thế sử dụng nó nhưng đặc biệt chú ý là không có thành phần gây hại cho bé . Cách này cũng có thể giúp trẻ thông tiện, giải nhiệt… và không ảnh hưởng gì nhiều đến dạ dày.

Làm gì khi trẻ bị táo bón, đặc biệt là trẻ nhỏ

Táo bón có thể bắt nguồn từ việc pha sữa cho trẻ các bố mẹ lưu ý pha đúng lượng nước mà nhà sản xuất quy định, không tự ý pha sữa đặc hơn hay là loãng đi. Người mẹ nên truyền đạt và chỉ dẫn kỹ lưỡng cho người chăm sóc trẻ.

Đối với trẻ còn đang bú mẹ thì người mẹ phải theo dõi phân của bé và số lần đi tiêu để thay đổi chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều rau quả có tính nhuận tràng và quan trọng người mẹ cho con bú cũng phải được cung cấp đầy đủ rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng tốt.

Không nên sử dụng các thức uống có thể gây hại cho trẻ như rượu, bia,thức uống có cồn trong thời kỳ cho con bú.

Nguồn : Internet
Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment