Điểm danh 7 loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Không phải cứ thực phẩm đắt tiền là nhiều chất dinh dưỡng là tốt trên thực tế hiện nay có rất nhiều thực phẩm rẻ tương đối phổ biến như sữa chua, đậu đỗ, vừng… nhưng chúng lại vô cùng tốt cho bà bầu và bé trong bụng. Hãy cũng điểm danh 7 loại thực phẩm tốt cho bà bầu hiện nay.

1. Các loại đậu đỗ

Các món ăn được chế biến từ đậu đỗ là thực phẩm tuyệt vời cho các bà bầu khi mà trong đậu đỗ chứa đủ các chất chống oxy hóa, chất xơ, sắt và protein. Trong quá trình mang thai đòi hỏi một lượng sắt lớn  những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chất sắt rất cần cho phát triển nhận thức bào thai. Ăn đậu đỗ thường xuyên với những món như chè, cháo, bột đậu… là cách hấp thu sắt tốt nhất cho bà bầu.

2. Các loại sữa chua

Với chỉ 1 hộp sữa chua có thể cung cấp ¼ nhu cầu protein, canxi, vitamin và chất khoáng hàng ngày của phụ nữ mang thai. Đặc biệt chú ý nên sử dụng sữa chua “live cultures” (các vi sinh vật sống) vì nó chứa các vi khuẩn lành mạnh mà mẹ cần để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Tránh sử dụng sữa chua hoa quả bởi rất có thể trong thành phần của nó có đường hóa học không tốt cho sức khỏe nếu thích ăn có thể cắt vụn hoa quả cho vào sữa chua .

3. Hạt vừng

Rất nhiều người không hề biết rằng hạt vừng chứa rất nhiều thành phần canxi cần thiết cho bào thai phát triển xương. Có thể sử dụng hạt vừng trong các bữa ăn với nhiều loại thức ăn khác nhaubánh mỳ, các món chè, rau trộn hoặc thậm chí là sữa chua hay các món thịt rán, chiên…

4. Củ cải

Một lọa thưc phẩm chứa rất nhiều vitamin C – chất cần thiết cho răng, xương cũng như các mô liên kết của bé. Thậm chí một số loại củ cải Thụy Sỹ còn giàu chất sắt một yếu tố quan trọng trong quá trình mang thai của phụ nữ.

5. Cá mòi

Một trong những loại cá chứa nhiều thành phần omega3 khỏe mạnh, thành phần quan trọng cho sự phát triển não và mắt của bào thai. đặc biệt loại cá này có hàm lượng thủy ngân thấp không như các loại các biển khác; vì vậy, chúng an toàn hơn những loại cá chứa omega3 ở biển khác.

Cá mòi tốt cho bà bầu

6. Cám lúa mì (wheat bran)

Nhiều nghiên cứu cho rằng cám lúa mỳ có tác dụng rất tốt để quản lý tiều đường. Cám lúa mì thường là nguyên liệu chế biến bánh xốp, bánh mỳ, ngũ cốc…

7. Quả việt quất

Quả việt quất đông lạnh cũng có thể giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng vốn có. Những quả việt quất mọc hoang có hàm lượng chống oxy hóa gấp đôi việt quất được trồng thông thường. Các mẹ có thể trộn thức quả này với sữa chua để có một món ăn vặt bổ dưỡng và ngon miệng.


Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment