Chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không

Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nhiều chị em lo lắng và băn khoăn rằng chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không? Thông tin dưới đây dành cho bạn. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Xem thêm : 



Chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không

Chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không ?

Trước khi đi tìm hiểu vấn đề lạc nội mạc tử cung có gây vô sinh hay không thì chúng ta cùng tìm hiểu lạc nội mạc tử cung là gì, nguyên nhân và triệu chứng ra sao. 

Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì:

Bệnh lạc nội mạc tử cung là bệnh rối loạn bên trong tử cung. Khi lớp lót bên trong tử cung không nằm ở tử cung mà nằm và phát triển ở vị trí khác như buồng trứng, bàng quang hay trực tràng.

Triệu chứng:

  • Triệu chứng cơ bản của lạc nội mạc tử cung là đau bụng kinh dữ dội trong ngày đèn đỏ, đau tới mức bạn gái có khi phải sử dụng thuốc giảm đau. 
  • Hoặc đau tại vị trí của lạc nội mạc tử cung. Mỗi trường hợp sẽ đau ở 1 ví trí khác nhau nhưng chủ yếu là đau vùng tiểu khung. 
  • Đau trong ngày đèn đỏ, đau khi quan hệ tình dục, đau vùng bàng quang hoặc tiểu nhiều, cảm giác mệt mỏi 
  • Triệu chứng tiếp theo là huyết ra nhiều hơn trong ngày đèn đỏ, kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân:
  • Do rối loạn nội tiết tố. 
  • Do hệ miễn dịch bị rối loạn: Khi hệ miễn dịch bị rối loạn có thể làm phá hủy mô nội mạc tử cung mà đang phát triển bên ngoài tử cung. Chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không ?
  • Hiện chưa có một nghiên cứu nào, xác định rằng chưa quan hệ có bị lạc nội mạc tử cung hay không?. Việc chị em mắc các bệnh phụ khoa mà không thăm khám thì cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị lạc nội mạc tử cung. 



Chưa quan hệ có bị bệnh lạc nội mạc tử cung hay không

Cách phòng ngừa bệnh lạc nội mạc tử cung?
  • Không quan hệ trong ngày đèn đỏ. 
  • Nhiều người quan niệm sai lầm rằng họ sẽ “ tránh thai” cho bạn tình bằng cách yêu cầu quan hệ trong ngày đèn đỏ. Nhưng điều đó khiến nguy cơ bạn gái bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cao hơn. ( Vì khi quan hệ máu kinh sẽ bị đẩy ngược vào trong và đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung ) Vì thế để tránh mang thai thì có rất nhiều cách, như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai và tránh tuyệt đối quan hệ trong ngày đèn đỏ. 
  • Điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả. 
  • Bị bệnh phụ khoa nhưng điều trị không dứt điểm cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung. 
  • Nếu thấy có bất cứ triệu chứng nào liên quan tới bệnh phụ khoa. Chị em nên thăm khám ngay để tránh những hậu quả không mong muốn.
 Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Chị em có thêm kinh nghiệm để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc chị em sức khỏe tốt.


Share on Google Plus

About Đồ gia dụng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment