Thực phẩm nào chữa khó tiểu sau sinh cho mẹ

Sau quá trình sinh em bé nhiều chị em phụ nữ mắc phải chứng khó tiêu? nguyên nhân do đâu và có những cách nào để trị chứng khó tiêu này của chị em.

Rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải tiểu tiện khó, tiểu nhiều lần, tiểu són không cầm được. Nguyên nhân là do trương lực cơ bàng quang bị giảm sút, không co lại do công năng của phế, tỳ, thận bị suy kém.

Thận hư không chế ước được thủy dịch, sinh tiểu tiện không cầm được. Đông y có nhiều cách chữa như dùng thuốc sắc, ăn uống, xoa bóp… Dưới đây là một vài món ăn bài thuốc có thể giúp chị em một cách tốt nhất chữa chứng tiểu khó sau sinh này.

bai-thuoc-chua-tri-tieu-kho-sau-sinh
Các bài thuốc chữa tiểu khó sau sinh


Bài 1: Cháo ích trí nhân

* Ích trí nhân 10g,
* Gạo lức 100g,
* Muối tinh 2g.

Với bài thuốc này thì ích nhân được gói trong vải rồi cho vào nồi đã đãi gạo sạch sẽ sau đó đổ 1 lít nước nấu cháo, đến khi cháo sôi thì nhỏ lửa cho tới khi cháo được chín nhừ, bỏ túi vải ra, cho muối ăn, gia giảm là được. Duy trì mỗi ngày 1 bát ăn duy trì trong cả năm.

Bài 2: Cháo gà thục địa huỳnh kỳ

* Bắc huỳnh kỳ 30g,
* Thục địa 30g,
* Thịt gà mái 250g,
* Gạo lức 200g,
* Muối vừa đủ.

Huỳnh kỳ, thục địa nấu lấy nước đặc rồi vớt bỏ bã thuốc, cho thịt gà và gạo đãi sạch vào nồi, thêm nước vừa đủ nấu thành cháo loãng, gia vị vừa ăn. Với bài thuốc này thì ngày ăn vài lần.

Bài 3: Cháo nhục quế rượu gạo:

* Nhục quế 3g,
* Rượu gạo 0,15 lít.

Gạo đãi sạch cho vào nồi, đổ nước nửa lít, đun to cho sôi sau nhỏ lửa nấu thành cháo, cho nhục quế vào, đun tiếp 2-3 phút, lại cho rượu vào quấy đều là được. Sử dụng cháo mỗi tối một bát khi cháo đang còn nóng

Bài 4: Canh phúc bồn tử, bạch quả

* Bạch quả 5 quả,
* Phúc bồn tử 10g,
* Bong bóng lợn 100-150g,
* Muối vừa đủ.

Bạch quả sao chín, bong bóng lợn rửa sạch thái nhỏ. Cho 2 thứ vào nồi, đổ ngập nước, đun to lửa cho sôi rồi chuyển đun nhỏ lửa trong 2 tiếng đồng hồ thấy chín nhừ là được. Ngày ăn 2-3 lần, ăn thịt uống canh.

Ngoài các bài thuốc trên thì còn có thể sử dụng các bài thuốc đông y để có thể chữa trị một số chứng bệnh như

- Trị đái dắt:

Mã đề ( hoa hoặc lá )12g, chi tử ( sao vàng )12g, rau má 20g, mộc thông (rễ cây ruột gà) 12g, cam thảo dây 12g, râu ngô 20g, thài lài tía 16g. Đổ 600ml nước sắc còn 300ml, lọc trong, chia 2 lần uống khi đói. Liều dùng mỗi ngày 1 thang

- Trị đái dầm: Dùng một trong các bài:

Tang phiêu tiêu 40g, ích trí nhân 40g. Đổ 600ml nước sắc còn 300ml, chia 2 lần uống khi đói. Uống liền 3-4 thang. Khi khỏi, uống tiếp 2-3 thang nữa để củng cố. Hoặc
Gan gà trống hoặc cật gà trống nấu chín cho bệnh nhân ăn nhiều ngày.
Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment