Khí hư bất thường có gây vô sinh không?

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Nhưng khi khí hư có những hiện tượng bất thường thì đó có phải là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh. Nếu bạn cũng đang trong trạng thái lo lắng đó thì cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết " Khí hư bất thường có gây vô sinh không?" dưới đây nhé.

Xem thêm:

5 Nguyên nhân phổ biến gây vô sinh hiếm muộn ở nữ



Khí hư bất thường có gây vô sinh không? 


Khí hư bất thường có phải là dấu hiệu cảnh báo vô sinh?

Trước khi tìm hiểu thông tin khí hư bất thường có phải là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh hay không thì mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thế nào được gọi là hiện tượng khí hư bất thường là gì, những nguyên nhân và cảnh báo nguy cơ nhé.

1.Thế nào được gọi là khí hư bất thường?

Khí hư bất thường là hiện tượng khí hư thay đổi đột ngột về lượng, màu sắc và mùi ( khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, vàng nhạt. Và không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Khi khí hư có màu sắc khác như trên ( màu xanh, nâu hay vàng sẫm) , có mùi tanh khó chịu.

2.Những nguyên nhân dẫn tới hiệu tượng khí hư bất thường?

Khi cơ thể xuất hiện hiện tượng khí hư bất thường thì có thể do một số vấn đề liên quan tới sức khỏe như:

2.1.Do sự thay đổi nội tiết tố. 

Khí hư thường xuất hiện ở nữ giới vào ngày rụng trứng hoặc trước ngày đèn đỏ. Nếu trong ngày này lượng khí hư của chị em ra nhiều hơn thì có thể nội tiết tố trong cơ thể của chị em bị thay đổi. ( Sự thay đổi nội tiết tố này có thể là do mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. hay do bị béo phì cũng làm thay đổi nội tiết tố 


Khí hư bất thường có gây vô sinh không?

2.2.Do mắc các bệnh phụ khoa. 

Như đã chia sẻ ở trên nội tiết tố thay đổi làm lượng khí hư xuất hiện nhiều hơn kèm theo đó thì lượng khí hư ra nhiều cũng có thể là do chị em mắc các bệnh phụ khoa

2.3.Do mang thai. 


Khi mang thai thì nội tiết tố của bạn gái sẽ thay đổi, điều này làm lượng khí hư xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên dù khí hư nhiều nhưng vẫn không có mùi lạ.

3.Khí hư bất thường nguy cơ vô sinh có cao không?

Khí hư thường có tác dụng làm ẩm cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Đồng thời nó cũng là “rào cản” để ngăn vi khuẩn từ bên ngoài vào “cửa cấm". Nhưng khi khí hư xuất hiện nhiều sẽ gây phiền toái cho chị em như:

3.1 Khả năng thụ thai: 

Khí hư ra nhiều làm cho tinh trùng và noãn không thể gặp nhau, tinh trùng có thể chết trước đó hoặc không đủ sức khỏe để di chuyển tới noãn do khí hư quá dầy đặc

3.2 Giảm ham muốn: 

Khi khí hư ra nhiều làm chị em giảm ham muốn và làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Kết luận: Trên thực tế, bạn không thể dựa vào lượng khí hư ra nhiều không xác định được việc bạn có nguy cơ vô sinh hay không. Mà lượng khí hư ra nhiều chỉ cảnh báo được bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa nào đó. Mà khi mắc bệnh phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời và đúng phác đồ thì nguy cơ vô sinh cũng là rất cao.

Hãy đừng chần chừ và coi thường sức khỏe khi cơ thể có những triệu chứng bất thường. Tốt nhất bạn nên tới thăm khám ở những cơ sở chuyên khoa uy tín để có những hướng điều trị đúng và tốt nhất cho mình. Chúc bạn sức khỏe tốt.
Share on Google Plus

About Đồ gia dụng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment