Cùng đoán tính cách con của bạn

“Cha mẹ sinh con, trời sinh tính” – một câu nói cực kỳ quen thuộc của những người đi trước để lại. Dù tính cách của các trẻ có như thế nào thì các bố mẹ vẫn chấp nhập các bố mẹ chỉ  nhận biết và tôn trọng tính khí của trẻ, sau đó điểu chỉnh tính khí của bé phát triển theo một xu hướng tốt nhất

Mỗi một đứa trẻ khi được sinh ra đều mang trên mình những tính cách rất riêng, tính khí của trẻ quyết định những hành động của các bé. Ví dụ, một đứa trẻ có thể khóc và trốn đi khi nhìn thấy một con vật to lớn. Một đứa trẻ khác có thể tỏ ra quan tâm, thích thú. Đứa trẻ thứ 3 có thể không sợ hãi và cố gắng chơi cùng con vật đó ngay lập tức.Người ta gọi đứa bé thứ nhất là “thích nghi chậm”; của đứa trẻ thứ hai là “có thể thích nghi” và đứa trẻ thứ ba là “hăng hái”. Nhưng cũng có trường hợp có trẻ thừa hưởng cả 3 tính ký trên – đôi khi thấy xấu hổ, ngại ngùng nhưng đôi khi tỏ ra nhanh chóng hòa nhập, hăng hái. Hiểu được trẻ có thể giúp các bé phát triển một cách toàn diện nhất.



Tính khí của trẻ có những sắc thái nào?

Hiểu biết tính của trẻ sẽ giúp mẹ hiểu để biết cách nuôi dạy trẻ tốt hơn.

Có thể do môi trường nuôi dưỡng từ nhỏ nên một số bé có thể rất ngại khi tiếp xúc với người lạ. Chúng không thích nghi để có thể thay đổi nhanh chóng. Vậy để trẻ là người lãnh đạo trong môi trường hoàn cảnh mới đó, khuyến khích những người lạ không trực tiếp nhìn thẳng vào mặt trẻ vì điều này sẽ làm cho trẻ thiếu tự nhiên và duy trì ánh mắt. Tránh những cơn bột phát bởi sẽ làm trẻ sợ hãi, hãy cho trẻ biết những người lạ một cách chậm rãi từ từ chứ không phải một cách nhanh chóng.

Một số trẻ tỏ ra thoải mái và bình tĩnh. Chúng hào hứng khám phá những địa điểm và những điều mới lạ, chúng nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi, thường tự trấn an, làm dịu bản thân trong một số trường hợp gặp áp lực. Những trẻ này thường dễ nuôi và sức khỏe nuôi tốt.

Nhưng lại có một số trẻ kiên quyết, rắn rỏi là tính khí của một số trẻ em. Chúng phản ứng cực kỳ mạnh mẽ với nhiều cái mới. Chúng cần một thói quen thường xuyên cho việc ăn, ngủ và vui chơi.

Dù tính khí của trẻ như thế nào đi nữa thì công việc của bạn khá rõ ràng: nhận biết và tôn trọng tính khí của trẻ; sau đó hỗ trợ sự phát triển, tự tin vào khả năng của trẻ.
Share on Google Plus

About Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment